12 สิงหาคม 2567
ประเมินความพึงพอใจ
ผู้บริหาร
หัวเว็บ 3
28-กรกฎาคม-1-scaled
ทิศทางการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ค่านิยมองค์กร
ยึดมั่นธรรมาภิบาล บริการฉับไว ใส่ใจมาตรฐาน ทำงานเป็นทีม : MHS 2
- M: Morality – หลักธรรมาภิบาล
- H: High service - คุณภาพการให้บริการ
- S: Standard – มาตรฐานการปฏิบัติงาน
- S: Staff - ความสามัคคีในการปฏิบัติงานของบุคลากร
วิสัยทัศน์
"สร้างคุณภาพผู้เรียนตามทักษะศตวรรษที่ 21 อย่างยั่งยืน"
พันธกิจ
- ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศของผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขัน และพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
- พัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความเชี่ยวชาญในการจัดการศึกษาที่ตอบสนอง ทิศทางการพัฒนาประเทศ
- พัฒนาสถานศึกษาและระบบการบริหารจัดการการศึกษาทุกระดับให้มีความปลอดภัย และสถานศึกษา จัดการศึกษา เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- เพิ่มโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
- พัฒนาระบบการบริหารจัดการของหน่วยงานในสังกัดให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เหมาะสมกับบริบท
เป้าประสงค์
- ผู้เรียนมีภูมิคุ้มกัน พร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ทุกรูปแบบ รู้เท่าทันสื่อและเทคโนโลยี ในการดำเนินชีวิตวิถีใหม่และชีวิตวิถีถัดไปและได้รับการศึกษาใสถานศึกษาที่มีความปลอดภัย
- ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับการบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง เสมอภาคและเท่าเทียม
- ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะความรู้ และทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 มีสมรรถนะที่เหมาะสมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตาม ช่วงวัย รวมถึงได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศเต็มตามศักยภาพ
- หน่วยงานและสถานศึกษาได้รับการพัฒนาระบบบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์
- กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ
- กลยุทธ์ที่ 2 เพิ่มโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาให้กับประชากรวัยเรียนทุกคน
- กลยุทธ์ที่ 3 ยกระดับคุรภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
- กลยุทธ์ที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
- กลยุทธ์ที่ 5 การส่งเสริมผู้เรียนให้มีสมรรถนะการเรียนรู้และเป็นนวัตกรอย่างยั่งยืน