วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยม

12 สิงหาคม 2567
ประเมินความพึงพอใจ
ผู้บริหาร
หัวเว็บ 3
28-กรกฎาคม-1-scaled

ทิศทางการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ค่านิยมองค์กร

ยึดมั่นธรรมาภิบาล บริการฉับไว ใส่ใจมาตรฐาน ทำงานเป็นทีม : MHS 2

  • M: Morality – หลักธรรมาภิบาล
  • H: High service - คุณภาพการให้บริการ
  • S: Standard – มาตรฐานการปฏิบัติงาน
  • S: Staff - ความสามัคคีในการปฏิบัติงานของบุคลากร

วิสัยทัศน์

"สร้างคุณภาพผู้เรียนตามทักษะศตวรรษที่ 21 อย่างยั่งยืน"

พันธกิจ

  1. ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศของผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขัน และพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นต่ออนาคตในศตวรรษที่ 21
  2. พัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความเชี่ยวชาญในการจัดการศึกษาที่ตอบสนอง ทิศทางการพัฒนาประเทศ
  3. พัฒนาสถานศึกษาและระบบการบริหารจัดการการศึกษาทุกระดับให้มีความปลอดภัย และสถานศึกษา จัดการศึกษา เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  4. เพิ่มโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
  5. พัฒนาระบบการบริหารจัดการของหน่วยงานในสังกัดให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เหมาะสมกับบริบท

เป้าประสงค์

  1. ผู้เรียนมีภูมิคุ้มกัน พร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ทุกรูปแบบ รู้เท่าทันสื่อและเทคโนโลยี ในการดำเนินชีวิตวิถีใหม่และชีวิตวิถีถัดไปและได้รับการศึกษาใสถานศึกษาที่มีความปลอดภัย
  2. ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับการบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง เสมอภาคและเท่าเทียม
  3. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะความรู้ และทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 มีสมรรถนะที่เหมาะสมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตาม ช่วงวัย รวมถึงได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศเต็มตามศักยภาพ
  4. หน่วยงานและสถานศึกษาได้รับการพัฒนาระบบบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์

  1. กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ
  2. กลยุทธ์ที่ 2 เพิ่มโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาให้กับประชากรวัยเรียนทุกคน
  3. กลยุทธ์ที่ 3 ยกระดับคุรภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
  4. กลยุทธ์ที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
  5. กลยุทธ์ที่ 5 การส่งเสริมผู้เรียนให้มีสมรรถนะการเรียนรู้และเป็นนวัตกรอย่างยั่งยืน

 

ออกแบบโดย dsite.in.th